[tintuc]Cùng với sự phát triển đa dạng của thị trường smartphone thì sửa chữa điện thoại hiện đang được xem là tiêu chí lựa chọn nghề hàng đầu của giới trẻ. Đây là mô hình kinh doanh với chi phí đầu tư không quá cao nhưng lại có thể thu về lợi nhuận cực "khủng" nếu bạn có tay nghề cao. Để mở cửa hàng sửa chữa điện thoại bạn cần chuẩn bị những gì? Chi phí mở cửa hàng sửa chữa điện thoại hết bao nhiêu?

Nguồn vốn mở cửa hàng kinh doanh, sửa chữa điện thoại
Việc đầu tư vốn cho cửa hàng sửa chữa điện thoại ban đầu không quá cao đối với những bạn trẻ có mức thu nhập hàng tháng khoảng 7 triệu đồng. Bạn chỉ cần 50-70 triệu là có thể mở một cửa hàng nhỏ với đầy đủ thiết bị sửa chữa.
Người kinh doanh cửa hàng sửa chữa điện thoại không cần chuẩn bị quá nhiều chi phí cho các dòng điện thoại mà nên tập trung vào việc mua máy móc, thiết bị, linh kiện để sửa chữa điện thoại hiệu quả.
Những nguồn vốn cần chuẩn bị trước khi mở cửa hàng
1. Chi phí cho mặt bằng, địa điểm bán hàng bạn đã xác định quy mô nhỏ, vừa hay lớn. Đối với những bạn mới mở cửa hàng sửa chữa điện thoại thì nên chọn mặt bằng có diện tích nhỏ để tiết kiệm chi phí, cần xây dựng uy tín, thiết lập được nhóm khách hàng thân thiết sau đó mới mở rộng quy mô.
Chi phí mặt bằng cửa hàng sửa chữa điện thoại cần khoảng 7-15 triệu/tháng với diện tích khoảng 25-30m2. Đây là con số không quá lớn đối với người mới bắt đầu kinh doanh, khách hàng của nghề này chỉ quan tâm tới tay nghề, trình độ sửa chữa điện thoại chứ không hẳn là cửa hàng sang trọng.
2. Vốn mua sắm máy móc, tủ kệ, bàn làm việc, thiết bị sửa chữa, linh kiện điện thoại... bạn cần chuẩn bị khoảng 30-40 triệu. Mức giá trên sẽ tăng nếu bạn đầu tư những thiết bị cao cấp hoặc giảm đi nếu bạn sử dụng những vật liệu có chất lượng thấp hơn.
Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị thêm một chút vốn để đầu tư kinh doanh phụ kiện như: sạc cáp, ốp lưng, tai nghe, loa nghe nhạc... để đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi họ cần.
3. Mức lương trung bình của những kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại di động tại các cửa hàng dao động 7-15 triệu, tùy trình độ tay nghề và kinh nghiệm. Chủ cửa hàng cần cân nhắc và tính toán chính xác số vốn dành cho lương kỹ thuật viên sửa chữa.
Địa điểm kinh doanh
Bạn cần đi khảo sát nhiều khu vực như khu dân cư, trường học, các quận trung tâm... để đưa ra quyết định hợp lý nhất về địa điểm mở cửa hàng sửa chữa điện thoại. Việc mở cửa hàng điện thoại cần chú trọng đến đối tượng khách hàng như: học sinh, sinh viên, người lao động, nhân viên văn phòng... từ đó chọn địa điểm tập trung đối tượng khách hàng.
Dù mở cửa hàng ở địa điểm nào thì bạn cũng nên chú trọng tới đối tượng khách hàng tiềm năng 20-45 tuổi, vì đây là độ tuổi dùng điện thoại di động nhiều, có khả năng chi trả cho việc sửa chữa.
Ngoài ra, bạn cũng nên tìm cho mình một vị trí tại những con phố tập trung nhiều cửa hàng chuyên buôn bán, sửa chữa điện thoại. Dù ở đây mức cạnh tranh rất cao nhưng đồng thời sẽ là nơi mà lưu lượng khách thường xuyên ghé qua và có nhu cầu sửa chữa điện thoại rất lớn.
Nguồn nhân lực
Để chuẩn bị nguồn nhân lực cho việc mở cửa hàng sửa chữa điện thoại bạn cần phải là người hiểu biết và hiểu về việc sửa chữa, đây sẽ là lợi thế cho việc tuyển dụng nhân viên. Ưu điểm của nghề sửa chữa điện thoại di động là không đòi hỏi trình độ học vấn quá cao và mức thu nhập ổn định nên việc tuyển dụng tương đối dễ dàng.
Bạn nên phân loại và tuyển dụng thợ sửa chữa dựa trên các chuyên ngành như: sửa chữa, ép kính, ép cáp, thay thế linh kiện, unlock mở mạng, cài đặt phần mềm... nên lựa chọn những người có tay nghề và đã có kinh nghiệm trong việc sửa chữa để tránh mất công trong việc đào tạo, xảy ra lỗi với khách hàng trong quá trình làm việc.
Bạn nên quán triệt với nhân viên, tiếp nhận đúng và đủ yêu cầu của khách hàng về lỗi sản phẩm để việc sửa chữa thuận lợi, chính xác hơn. Điều này nhằm tư vấn đầy đủ tình trạng hiện tại của sản phẩm, khách hàng sẽ nắm rõ và quyết định có thêm nhu cầu sửa chữa điện thoại hay không.
Quảng cáo trên các diễn đàn, mạng xã hội
Bill Gates từng nói "Trong vòng 5-10 năm nữa nếu bạn không kinh doanh trên internet thì tốt nhất đừng bao giờ kinh doanh", đây thực sự là một kênh bán hàng tiết kiện và hiệu quả mà bạn nên tận dụng.
Hãy lên kế hoạch tiếp cận khách hàng tiềm năng, quảng báo việc sửa chữa điện thoại của bạn thông qua các kênh mạng xã hội phổ biến hoặc các sàn thương mại điện tử uy tín như: shopee, tiki, lazada...
Bên cạnh đó, quảng cáo offline cũng giúp tăng thu hút với khách hàng. Bạn có thể nhờ người thân, bạn bè chia sẻ thông tin về cửa hàng sửa chữa điện thoại của mình nhằm tạo được một lượng khách ổn định.
Bạn cũng có thể in tờ rơi, phiếu giảm giá để phát cho người dân xung quanh trường học, khu dân cư...
Việc triển khai một số ưu đãi ngày đầu khai trương cửa hàng điện thoại cũng là phương pháp giúp thu hút khách hàng hiệu quả. Bạn có thể triển khai chương trình giảm giá 100% cho 10 người đầu tiên sửa chữa điện thoại, tặng phiếu giảm giá khi giới thiệu khách hàng... Mở cửa hàng sửa chữa điện thoại có phát triển với lượng khách ổn định hay không cũng một phần chịu ảnh hưởng bởi bước này.[/tintuc]

Ant Mobile
DANH MỤC
Nhận nhiều ưu đãi hơn