[tintuc]Có nên học nghề sửa chữa điện thoại không? là câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ thắc mắc với khoảng 34 triệu kết quả tìm kiếm trong 0.41 giây. Một số câu hỏi phổ biến như: có nên học sửa chữa điện thoại không, sửa chữa điện thoại có giàu không, học sửa chữa điện thoại ở đâu uy tín, con gái học sửa chữa điện thoại được không... Để giải đáp những thắc mắc này, hôm nay Linh Kiện Lệ Khuyên sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này một cách chi tiết và dễ hiểu nhất.

Có nên học sửa chữa điện thoại không?
Trước khi tìm hiểu xem có nên học sửa chữa điện thoại hay không, sữa chữa điện thoại có giàu không thì chúng ta hãy xem hiện nay nghề sửa chữa điện thoại có phát triển được không nhé. Nếu như trước kia việc sửa chữa điện thoại khá đơn giản và không cần phải đầu tư nhiều thiết bị, máy móc hiện đại thì hiện nay mọi thứ đã khác hoàn toàn.
Xã hội ngày càng phát triển, cùng với đó là những thiết bị công nghệ được thiết kế để tối ưu và tiện dụng. Việc mỗi người sỡ hữu một chiếc smartphone là điều hết sức bình thường, thậm chí có những người sử dụng tới 2-3 thiết bị di động nhằm phục vụ công việc cá nhân và sở thích. Theo thống kê, doanh số smartphone tại Việt Nam trong năm 2022 đạt khoảng 13,4 triệu máy. Với mức sử dụng thiết bị di động lớn như vậy thì việc điện thoại hư hỏng và cần phải sửa chữa là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, nghề sửa chữa điện thoại rất có khả năng phát triển và tương lại vô cùng rộng mở, có thể giúp bạn kiếm được thu nhập khủng nếu bạn là người chăm chỉ, có kỹ năng tốt trong việc sửa chữa điện thoại di động.
Hầu hết, các cửa hàng và trung tâm sửa chữa điện thoại di động đều thiếu kỹ thuật viên chất lượng cao. Do đó, sau khi học xong nghề sửa chữa điện thoại bạn có thể dễ dàng xin việc mà không phải vất vả tìm kiếm việc làm như những nghành nghề khác.
Nếu như bạn được đào tạo sửa chữa điện thoại di động bài bản và chuyên nghiệp, bạn sẽ có cơ hội phát triển nghề nghiệp và thăng tiến rất nhanh. Đam mê và nỗ lực có thể giúp bạn chạm đến những mức thu nhập lý tưởng, tuy nhiên để đạt được những thành công nhất định phải đánh đổi bằng mồ hôi và công sức của bạn.
Những lý do bạn nên học nghề sửa chữa điện thoại
Nhu cầu cần sửa chữa điện thoại rất lớn
Điện thoại cũng giống như những máy móc và đồ điện tử khác, đều có niên hạn sử dụng nên điện thoại cũng sẽ có lúc cần sửa chữa. Linh kiện trong điện thoại sẽ xuống cấp theo thời gian do quá trình sử dụng bị rơi rớt hoặc vào nước. Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sử dụng smartphone để lướt web, đọc báo cũng cao hơn, ai cũng sở hữu ít nhất một chiếc điện thoại, đây được coi là vật bất ly thân với nhiều người.
Học sửa chữa điện thoại không đòi hỏi bằng cấp
Nếu bạn muốn làm việc trong văn phòng hoặc cơ quan thì việc tối thiểu bạn cần có là bằng cấp, ngay cả khi bạn muốn làm việc trong những nhà máy hay xí nghiệp cũng cần phải có bằng tốt nghiệp THPT. Nhưng đối với nghề điện thoại không đòi hỏi bằng cấp, bạn có thể học hết lớp 9 rồi đi học nghề cũng không phải vấn đề. Nghề điện thoại quan trọng nhất là tay nghề, nếu bạn có thể xử lý được những lỗi trên điện thoại nhanh chóng và chính xác bạn có thể xin vào làm việc tại cửa hàng hoặc các trung tâm bảo hành với mức lương cao.
Thời gian học sửa điện thoại nhanh
Bạn chỉ cần bỏ ra 4-6 tháng để theo học tại trung tâm để trở thành kỹ thuật viên và có thể tự kiếm tiền. Những người có điều kiện kinh tế, sau khi kết thúc khóa học có thể về mở cửa hàng điện thoại di động. Tuy nhiên, bạn cần trau dồi kiến thức cũng như kỹ năng để có thể theo kịp với thị trường ngày càng phát triển về công nghệ cũng như số lượng model phát hành.
Học sửa chữa điện thoại không khó như bạn nghĩ
Nhiều bạn băn khoăn rằng học sửa chữa điện thoại có khó không, những linh kiện bé như vậy làm sao thay thế được. Nhận định khách quan của các bạn có vẻ đúng nhưng các bạn chưa làm, chưa trải nghiệm thì không thể hiểu được. Trước kia, công nghệ chưa phát triển thì việc sửa chữa các linh kiện nhỏ vô cũng khó khăn đối với bất kỳ kỹ thuật viên nào. Nhưng bây giờ đã có những công cụ, thiết bị chuyên dụng có thể hỗ trợ đắc lực trong việc sửa chữa. Điều cần thiết đối với bất kỳ nghề nào đó chính là đam mê, chịu khó học hỏi, tích lũy được những kỹ năng cần thiết trong nghề sửa chữa điện thoại.
Học phí sửa điện thoại không cao, thu nhập lại ổn định
So với việc học đại học, bạn phải bỏ ra vài trăm triệu cho 3-4 năm học mà không biết chắc ra trường có tìm được việc làm phù hợp với mức lương ổn định không. Nhưng đối với nghề sửa chữa điện thoại, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 30 triệu để học sửa chữa, ép kính và thay thế linh kiện, sau khi học xong tìm kiếm việc làm cũng khá đơn giản với mức thu nhập ổn định từ 8-15 triệu. Thậm chí những kỹ thuật viên có tay nghề cao có thể có mức lương 30-40 triệu/tháng.
Môi trường làm việc tốt
Nghề sửa chữa điện thoại có môi trường làm việc rất tốt, bạn được làm việc trong phòng máy lạnh, nắng không đến mặt, mưa không đến đầu, công việc khá nhẹ nhàng. Sửa chữa điện thoại tuy không vất vả chân tay nhưng đòi hỏi sự tập trung cao độ vì các linh kiện điện thoại đòi hỏi bạn khi sửa phải có sự tập trung cap độ để xử lý.
Tiềm năng có một thu nhập tốt
Nếu bạn là một kỹ thuật viên có tay nghề cao, Linh Kiện Lệ Khuyên xin chúc mừng bạn vì bạn có thể kiếm tiền từ chính tau nghề của mình. Hiện nay, các trung tâm, cửa hàng, siêu thị điện thoại luôn thiếu đội ngũ kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp. Khi bạn có tay nghề cao, bạn không những có mức thu nhập cao mà còn nhận được những đãi ngộ tốt.
Thông thường, những kỹ thuật viên có tay nghề thường ra ngoài tự mở cửa hàng để kinh doanh và sửa chữa nhằm đảo bảo thu nhập. Khi bạn làm chủ cửa hàng thì tiềm năng bạn tạo ra thu nhập còn lớn hơn rất nhiều vì bạn có thể được tiếp cận với khách hàng, mua bán và sửa chữa điện thoại. Đây cũng là nguồn thu nhập cao nếu như bạn có năng khiếu buôn bán, tuy nhiên để đạt được những thành công trong nghề đòi hỏi bạn phải nỗ lực rất nhiều.
Bạn nên học sửa chữa điện thoại nếu có những yếu tố sau
Bạn có đam mê sửa chữa đồ điện tử
Khi bạn có đam mê với bất kỳ lĩnh vực nào, nó như một sức mạnh vô hình thôi thúc bạn lao vào công việc liên quan đến lĩnh vực đó. Ví dụ như bạn đam mê chơi game, chẳng ai bảo bạn, chẳng ai ép bạn nhưng bạn sẵn sàng bỏ ra nhiều tiếng đồng hồ mỗi ngày để chơi game. Trải qua nhiều tháng ngày luyện tập, trình đồ chơi game của bạn sẽ tiến bộ vượt bậc.
Học sửa chữa điện thoại cũng vậy, khi bạn đã có đam mê với những linh kiện, các con chip và những thiết bị điện tử thì việc học sửa chữa điện thoại sẽ khiến bạn sẵn sàng dành nhiều thời gian cho việc học sửa chữa điện thoại.
Các bạn còn trẻ nên học sửa chữa điện thoại
Trải qua hơn chục năm trong nghề, chúng tôi thấy độ tuổi phù hợp nhất để theo đuổi nghề sửa chữa điện thoại từ 18-35 tuổi. Nếu các bạn tham gia học nghề từ sớm thì khả năng tiếp thu và học hỏi sẽ tốt hơn rất nhiều, bởi vì các bạn còn trẻ, mắt tinh hơn và tay cũng khéo léo hơn, tư duy thích ứng tốt hơn những người cứng tuổi. Bởi vậy, các bạn còn trẻ đừng ngận ngại, còn trẻ còn có rất nhiều cơ hội để học hỏi.
Học nghề sửa chữa điện thoại không cần bằng cấp, chỉ cần học xong lớp 9 là có thể theo học. Với nhiều năm trong lĩnh vực giảng dạy, chúng tôi nhận thấy những người theo học sớm từ 18 tuổi, sau 1-2 năm chắc tay nghề có thể kiếm được việc làm với mức thu nhập cao mà chưa chắc học đại học xong có thể sánh bằng.
Tính cách điềm đạm
Học sửa điện thoại thì tính cách cũng là một trong những yếu tố quan trọng dẫn tới thành công. Như các bạn đã biết, smartphone hiện nay là một sản phẩm tinh hoa của công nghệ, bên trong điện thoại có chứa rất nhiều linh kiện nhỏ như ic, tụ, ram, cpu... Khi sửa chữa, thay thế những linh kiện này đòi hỏi bạn phải bình tĩnh, không nóng vội. Chỉ cần một thao tác sai lầm có thể khiến cho tình trạng của điện thoại thêm tồi tệ hơn.
Những bạn tinh mắt, khéo tay
Công việc sửa chữa điện thoại cần sự khéo léo, tỉ mỉ khi gặp tụ hoặc những ic nhỏ ra khỏi bo mạch để thay thế. Ngoài ra, bạn cũng cần tinh mắt để có thể nhìn qua kính hiển vi, kính lúp nhằm xử lý công việc một cách thuận lợi.
Bạn là một người thông minh thì nên học sửa điện thoại
Qua quá trình đào tạo, chúng tôi nhận thấy những bạn thông minh sẽ tiếp thu kiến thức nhanh hơn, dễ thành công trong nghề này hơn những bạn khác. Lý do là những bạn này có thể tư duy logic các vấn đề lỗi trên điện thoại một cách nhanh chóng. Cộng thêm những yếu tố có lợi ở trên thì những bạn này học nghề sửa chữa điện thoại sẽ nhanh chóng và thành thạo hơn.[/tintuc]

Ant Mobile
DANH MỤC
Nhận nhiều ưu đãi hơn